3 LỖI SƠ ĐẲNG DỄ DÀNG ĐÁNH MẤT KHÁCH HÀNG

Để “giữ con tim khách hàng” bạn cần thực hiện rất nhiều việc. Nhưng để đánh mất khách hàng thì vô cùng dễ. Kinh doanh thời buổi này rất cạnh tranh và khốc liệt, bạn chỉ cần mắc 1 sai sót nhỏ cũng dễ dàng mất khách hàng vào tay đối thủ. Là “ông chủ”  bạn hãy xem lại salon mình có mắc những 3 lỗi sơ đẳng sau không nhé:

 

1/ Hóa đơn tính tiền

Thật buồn là ở thế kỷ 21 mà còn rất nhiều Salon tính tiền bằng miệng hoặc là ghi phiếu tay cho Khách Hàng.
Thứ nhất, Khách Hàng có thắc mắc hoặc nghi ngờ tính sai cũng không tiện hỏi vì ngại.
Thứ hai, chủ không kiểm soát được Thu – Chi tại Salon, rất dễ bị thất thoát khi không có mặt.

 

2/ Khách Hàng phải chờ đợi lâu
Có rất nhiều Salon bố trí Khách chưa hợp lý, cho nên có thời điểm Khách đông quá tải để phục vụ; và có lúc thợ lại ngồi chơi không. Thời gian là tiền bạc, rất nhiều Khách Hàng khó chịu khi mất nhiều thời gian để đợi đến lượt phục vụ.

 

3/ Không có ưu đãi đặt biệt dành cho Khách Hàng thân thiết
Nhiều Salon do chưa tổ chức tốt việc quản lý dữ liệu Khách Hàng nên chưa có hoạt động CSKH. Nếu Khách đến Salon khác, được tư vấn tận tình, nhắc nhở chăm sóc kỹ càng, hoặc có những lời chúc hoặc gửi quà vào dịp sinh nhật, thì liệu bạn có giữ được Khách Hàng đó hay không?

Salon đã tốn rất nhiều chi phí để có được Khách Hàng, có thể liệt kê ngay như là “Đầu tư vào Marketing”, “Làm thương hiệu”, “Xây dựng chương trình khuyến mãi”, …. Vì vậy, có được Khách Hàng rồi, bạn phải lên kế hoạch chăm sóc để Khách Hàng quay lại Salon, mà việc đầu tiên cần làm là phải tổ chức tốt việc quản lý dữ liệu Khách Hàng.

 

 

Bài viết cùng chủ đề