NHỮNG CÁCH LÀM GIÚP SALON MAU “SẠT NGHIỆP”

Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh, rất nhiều Hair Salon mọc lên như nấm mọc sau mưa. Nhưng nghịch lý là cũng rất nhiều salon “ dẹp tiệm”. Vậy điểm chung của những salon không thành công là gì???

 

Giảm giá và giảm giá để cạnh tranh
Để kéo khách hàng, salon chỉ dùng 1 cách duy nhất là “ giảm giá thành”. Để giảm giá, song song phải: giảm chất lượng dịch vụ; dùng hóa chất rẻ; …đạp đổ lẫn nhau để tồn tại. NHƯNG:
+ Bản thân các bạn và thợ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe khi dùng các loại hóa mỹ phẩm trôi nổi, rẻ tiền.
+ Khách hàng chịu thiệt khi xác suất tóc bị hỏng, hư và trở nên xơ xác.
+ Lợi nhuận không đủ bù chi phí.
…………
Khi giảm giá, có thể bạn sẽ có khách ngay. Nhưng xét bài toán kinh doanh về lâu về dài bạn đang làm giảm dần giá trị của bạn. Khi sức khỏe hao mòn; tài chính eo hẹp; thợ bỏ đi; khách quay lưng;…đó cũng là lúc việc kinh doanh kết thúc.

 

Làm mọi cách “ moi tiền” từ khách hàng
Nhiều salon làm mọi cách để “ chèo kéo” khách hàng đến với salon, sau đó dùng “chiêu trò” để buộc khách móc hầu bao:
+ Ép khách mua mỹ phẩm;
+ Dùng dịch vụ giá tiền cao;
+ Phân biệt đối xử khi khách từ chối làm thêm dịch vụ khác;
+ Thợ kể lể để xin tiền tip từ khách;….
Với các salon dạng này, thường khách hàng “lỡ dại” đến 1 lần rồi thôi. Bạn nên nhớ “ tiếng lành đồn 1 nhưng tiếng xấu đồn 10”. Khi bạn suy nghĩ rằng “khách đến một lần rồi thôi, phải làm sao để có doanh thu cao nhất” nghĩa là bạn đang tự mình từ bỏ khách hàng và công việc kinh doanh của bạn.

 

Mở salon rồi ngồi chờ khách đến
Thật buồn đây lại là sai lầm phổ biến của các salon tóc – đặc biệt là chủ salon lớn tuổi hoặc kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Bạn bỏ nhiều tiền thuê mặt bằng thật to, trang trí thật đẹp và ngồi đợi khách đến. NHƯNG CHI PHÍ MỖI THÁNG ĐÂU CÓ ĐỢI BẠN, ĐÚNG KHÔNG? Tiền mặt bằng; lương nhân viên; điện; nước; …
Có quá nhiều salon mọc lên, khách có quá nhiều sự lựa chọn. NẾU BẠN KHÔNG LÀM CHO KHÁCH HÀNG BIẾT ĐẾN MÌNH thì làm sao khách đến.
80% khách hàng hiện nay sử dụng các công cụ trên Internet để tìm kiếm thông tin trước khi quyết định chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. NẾU BẠN KHÔNG GIA NHẬP CUỘC CHƠI – bạn đã bỏ qua 80% khách hàng tiềm năng.

 

Không có kế hoạch, chiến lược cụ thể
Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần có tay nghề cộng với có vốn là tự tin mở salon làm chủ. KINH DOANH KHÔNG DỄ DÀNG NHU VẬY. Làm ông chủ bạn phải lo:
+ Quản lý tài chính, tính toán chi li lời, lỗ,..
+ Tuyển, đào tạo và giữ thợ;
+ Xây dựng thương hiệu và PR;
+ Xác định khách hàng mục tiêu; kế hoạch CSKH;
+ Nâng cấp tay nghề;…….
LÀM CHỦ bạn phải nhức đầu lo toan đủ thứ; nếu không có sự chuẩn bị và sự mạnh mẽ nhất định bạn sẽ rối bù với công việc và chán nản, buông tay.

 

Tuy nhiên bạn nhớ rằng vạn sự trên đời KHÔNG CÓ THẤT BẠI, MỌI THỨ CHỈ LÀ PHẢN HỒI.
NẾU VẤP NGÃ, HÃY MẠNH MẼ ĐỨNG DẬY VÀ LÀM LẠI THÔNG MINH HƠN !!!

Bài viết cùng chủ đề